Ông Vũ Đức Thịnh

Giám đốc Điều hành

Lazada Logistics

CHỦ ĐỀ

Ứng dụng công nghệ và kỹ thuật số trong Hậu cần Thương mại Điện tử

TIỂU SỬ

Ông Vũ Đức Thịnh là Giám Đốc Điều Hành của Lazada Logistics chịu trách nhiệm điều hành chung toàn bộ hoạt động hậu cần của Lazada tại Việt Nam với mục tiêu chuyển dịch vụ giao hàng cơ bản của thương mại điện tử sang dịch vụ đạt tiêu chuẩn cao cấp. Ông đã đưa chức năng giao hàng của Lazada Việt Nam trở thành một tổ chức độc lập vào giữa năm 2015 và vận hành nó từ đó cho đến nay. Công ty đang trở thành công ty chuyển phát lớn nhất với hàng trăm nghìn bưu kiện nhận và giao hàng ngày với thời gian giao hàng tốt nhất và mang lại trải nghiệm vượt trội cho khách hàng. Ông hiện đang cùng bộ máy của mình không ngừng đổi mới và phát triển công nghệ để biến việc thực hiện đơn hàng, nhận và giao hàng mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn.
Gia nhập Lazada Việt Nam vào tháng 4 năm 2015, Ông mang đến cho công ty những kinh nghiệm quí báu trong lĩnh vực hậu cần và vận hành. Trước khi gia nhập Lazada, ông đã có hơn 14 năm kinh nghiệm trong vai trò quản lý cấp cao tại các doanh nghiệp đầu tư trực tiếp trong và ngoài nước. Ông đã thành lập thành công hai doanh nghiệp tại Việt Nam và cũng đã có thời gian xây dựng sự nghiệp của mình trong lĩnh vực chuyển phát nhanh hàng không quốc tế tại DHL và TNT.
Về học vấn, Ông Vũ Đức Thịnh tích lũy vốn kiến ​​thức phong phú của mình bằng việc tham gia khóa Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, Cử nhân Luật và Cử nhân Quản trị Kinh doanh.

TỔNG QUAN

Công nghệ và nền tảng kỹ thuật số đã và đang thay đổi vận hành hậu cần trong thương mại điện tử, cho phép nhà bán hàng có thể đáp ứng kỳ vọng của khách hàng, cung cấp cho họ các giải pháp hiệu quả nhất về chi phí vận hành và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
Kế thừa nền tảng công nghệ của Tập đoàn Alibaba, Lazada Logistics áp dụng những tiến bộ công nghệ này để tạo ra nhiều dịch vụ giá trị gia tăng cho cả các thương hiệu, nhà bán hàng và người mua hàng. Chúng tôi luôn tập trung vào sự đổi mới và bí quyết để thiết kế và quản lý các giải pháp hậu cần thương mại điện tử xuyên suốt hợp lý, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí như DOP, tự động phân loại hàng hóa, lấy hàng thông minh, xe đạp điện, điểm lấy hàng thông minh,…. Trên hết, với các kỹ thuật hiện có, Lazada Logistics cho phép nhà bán hàng có thể được giảm hoặc tối thiểu hóa chi phí lưu kho và thực hiện đơn hàng thông qua dịch vụ FBL. Quan trọng nhất, họ có thể tận dụng những lợi ích đó để đạt được sự hài lòng của khách hàng và tăng doanh số bán hàng thông qua những dịch vụ nhanh hơn và giá cả tốt hơn.
Từ sự gia tăng tính cạnh tranh trong ngành Thương mại điện tử, các công nghệ tiên tiến và nền tảng kỹ thuật số đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống hậu cần giúp tạo ra lợi thế cạnh tranh cho người bán và thương hiệu.