![]() Ông Phạm Anh Tuấn Ủy viên Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam |
CHỦ ĐỀ Kinh nghiệm tái cơ cấu hoạt động ngân hàng bán lẻ trên TIỂU SỬ 10/2019 – nay: Ủy viên Hội đồng quản trị kiêm Trưởng ban Hiện TỔNG QUAN Có một câu nói nổi tiếng trước đây là “người tiêu dùng cần dịch vụ ngân hàng (banking) hơn là cần ngân hàng (bank)” và câu nói nối tiếp là “người tiêu dùng cần trải nghiệm cuộc sống hơn là cần dịch vụ ngân hàng”. Vì thế ngày nay các ngân hàng nên đưa dịch vụ bán lẻ của mình vào cuộc sống số của người tiêu dùng. Để làm điều đó, sự hợp tác với fintech có thể giúp ngân hàng phát huy thế mạnh của mình và trở thành một phần tích cực trong hệ sinh thái dịch vụ số mà người tiêu dùng sử dụng thường xuyên. Với đặc thù và thế mạnh của mỗi bên, ngân hàng và fintech có thể bổ trợ tốt cho nhau từ công nghệ, tới sản phẩm dịch vụ, thậm chí tạo ra mô hình kinh doanh mới. |