![]() Ông Trần Công Quỳnh Lân Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Công Thương Việt Nam |
CHỦ ĐỀ Chuyển đổi số để nâng cao trải nghiệm khách hàng TIỂU SỬ
Ông Trần Công Quỳnh Lân giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc,
CIO kiêm Giám đốc Số hóa (CDO) tại Ngân hàng TMCP Công
Thương Việt Nam (VietinBank), phụ trách khối CNTT. Trước khi
tham gia VietinBank, ông đã có 12 năm kinh nghiệm làm việc
tại Ngân hàng OCBC Singapore, Khối vận hành và công nghệ
thông tin - mảng ngân hàng bán lẻ với chức vụ Vice President.
Ông đã dành 5 năm từ 2012 -2017 dẫn dắt công cuộc đổi
mới công nghệ tại VietinBank. Triển khai thành công 15 dự
án chiến lược CNTT trong đó dự án mang tính quan trọng và
thách thức nhất là dự án chuyển đổi CoreBanking. Dự án đã
được công nhận là chương trình đổi mới Core Banking xuất
sắc nhất khu vực do tạp chí The Asian Banker trao tặng năm
2018. Cùng với hệ thống Core Banking, VietinBank đã triển khai
các dự án khác bao gồm hệ thống tài trợ thương mại mới, hệ
thống kho dữ liệu doanh nghiệp, hệ thống Internet và Mobile
banking, OGL, LOS, nền tảng công nghệ SOA ... Công cuộc
chuyển đổi đã mang lại những lợi ích to lớn, bao gồm việc
giảm chi phí vận hành, tiết giảm thời gian lao động và giảm
thời gian phát triển sản phẩm mới lên tới 75%. TỔNG QUAN VietinBank chia sẻ những kinh nghiệm và kết quả triển khai chuyển đổi trải nghiệm dành cho khách hàng cá nhân. Với mục tiêu: đưa khách hàng làm trọng tâm, sáng tạo ra các sản phẩm dịch vụ tốt nhất, mang lại cho khách hàng những trải nghiệm mới khi sử dụng dịch vụ. Và thông qua công nghệ, ngân hàng không chỉ cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng tại các kênh truyền thống, ngân hàng còn mang tới trải nghiệm dịch vụ ngân hàng tiện dụng thông qua các kênh phân phối mới.
|