Ông Đặng Thanh Hưng

Giám đốc Trung tâm Công nghệ Thông tin

VNPT VinaPhone

CHỦ ĐỀ

Cơ hội và thách thức chuyển đổi số doanh nghiệp dựa trên nền tảng công nghệ viễn thông thế hệ tiếp theo

TIỂU SỬ

Ông Nguyễn Văn Giáp là Giám đốc Quốc gia của Lenovo Việt Nam, chịu trách nhiệm về hoạt động kinh doanh tổng thể của Lenovo tại Việt Nam trên các phân khúc thương mại và tiêu dùng, tập trung vào việc xây dựng các trụ cột cơ bản về phát triển nhân tài cũng như giám sát các mối quan hệ bền chặt với các đối tác kênh chính và Khách hàng Doanh nghiệp để cung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt nhất trên thị trường.
Trước Lenovo, ông Giáp là Giám đốc Quốc gia, Khối Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ của Microsoft Việt Nam. Các vai trò trong 8 năm của ông tại Microsoft, bao gồm Giám đốc Bán hàng & Tiếp thị Bán lẻ và Giám đốc Đối tác OEM MNA. Trước đó, ông đã làm việc cho Cisco Systems tại Việt Nam với nhiều vai trò quản lý khác nhau bao gồm Giám đốc Kinh doanh và Giám đốc Bán hàng.
Ông Giáp tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh toàn thời gian tại Trường Kinh doanh Đại học Leeds, Vương quốc Anh với luận án xuất sắc về Chiến lược, Bán hàng & Tiếp thị. Bên cạnh đó, ông cũng đã học qua chương trình Giáo dục Điều hành của INSEAD, Trường Kinh doanh London, Wharton với Microsoft. Anh đã có bằng BSC Khoa học Máy tính của Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh - Đại học Bách Khoa.

TỔNG QUAN

Bài phát biểu gồm 3 nội dung chính như sau: Phần 1: CHUYỂN ĐỔI SỐ TRÊN NỀN TẢNG CÔNG NGHỆ VIỄN THÔNG THẾ HỆ TIẾP THEO - Xu hướng công nghệ nổi bật năm 2021: Artificial Intelligence (AI); Robotics, Drones, and Vehicle Automatio; The As-A-Service Revolution; 5G and enhanced connectivity and Extended Reality (XR) – Virtual and Augmented Reality (VR/MR) Phần 2: CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC CỦA DOANH NGHIỆP Cơ hội: - >80% Lãnh đạo doanh nghiệp cho rằng chuyển đổi số ngày càng trở lên cấp thiết - Sáng kiến phục vụ nhu cầu làm việc từ xa ở Quy mô lớn, an ninh, thương mại và tiếp thị điện tử, tự động hoá - ~65% Lãnh đạo doanh nghiệp dự kiến sẽ tăng đầu tư vào chuyển đổi số Thách thức: - Cạnh tranh: Sự xuất hiện cạnh tranh không chỉ đến từ các đối thủ trong cùng ngành mà còn đến từ những nhóm ngành khác - Khách hàng: Sự xuất hiện của thế hệ khách hàng mới (GEN) tạo ra những nhu cầu mới - Năng lực: Mô hình tổ chức, chất lượng nhân sự, công nghệ đang sử dụng - Yếu tố không lường trước: Biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh … Phần 3: KINH NGHIỆM CHUYỂN ĐỔI SỐ CỦA VNPT - Chuyển đổi số cần xuất phát từ nhận thức cần phải thay đổi và các chiến lược thay đổi đồng bộ & thích nghi của doanh nghiệp, không phải vấn đề của riêng bộ phận Công nghệ thông tin - Chuyển đổi số cần thực hiện xuyên suốt từ cấp lãnh đạo đến từng bộ phận của tổ chức, đến từng nhân viên của tổ chức - Chuyển đổi số bắt đầu với tầm nhìn dài hạn và bắt đầu với những dự án nhỏ, được điều chỉnh theo các mục tiêu ngắn hạn của tổ chức